FollowLike

Jay Manalo, Ikinwento Na Kung Hindi Siya Naiwan Ng Barko Noon, Hindi Pag-Aartista Ang Trabaho Niya Ngayon

Marami man pinagdaanan sa buhay ay inamin pa rin ng batikang aktor na si Jay Manalo, sa publiko na mayroon siyang labing dalawa'ng anak  sa anim nitong asawa.

Ngunit sa kabila ng kanyang mga pinagdaanan sa buhay bilang artista ay hindi niya pinabayaan ang kanyang mga anak sa pagpapalaki sa mga ito. 

Madami man ang anak ng aktor ay ni isa sa mga ito ay hindi sumumod sa kanyang yapak sa buhay. Lima sa mga ito ang naka graduate na sa college at ang isa naman ay nasa first year college palamang. Samantala ang bunso nito ay bata pa. Ilan naman sa mga anak nito ay dalaga na at nag bibinata. 


Sa isang interview sa aktor, ipinahayg nito kung bakit hindi niya gustong pasubukin ang kanyang mga anak sa pagiging artista.

"Kase nade de focus once na nakatikim ng either fame or fortune. Nawawala na yung focus sa pag aaral. Maraming ganon eh" aniya. 

Ayon pa kay Jay, halos di umano at hindi nilalahat na sa mga batang artista ngayon ay napapabayaan na ang pag aaral ng dahil sa kasikitan. Kaya para sa kanya mas importante na maka tapos ng pag aaral ang kanyang mga anak. 

"Ako kasi sa akin nga, lahat ng trabaho pinasukan ko hanggang sa itong showbiz nga. Ito yung nag suporta sakin at sa mga anak ko para maka pag aral. Ituloy tulog ko nalang ang obligasyon ko sa kanila, kung ano yung aim ko para sa kanila."

Bilang isang ama tamang disiplina raw ang kanyang ginagawa para sa anak nito, at di daw ito umano nilalahadan ng kamay. Tamang payo lang raw at alam naman ng kanyang mga anak na kapag siya ay nagagalit, at nakikinig naman daw ang mga ito sa kanyan. 

Sa kabilang banda, pagiging US Navy daw sana ang kanyang pangarap. Kaso taong 1992 na iniwan siya ng barko kaya labis ang kanyang pagdismaya sa sarili dahil sa tagal niyang nag apply dito ay maiiwan lang naman siya. 

Kaya wala ng ibang nagawa si Jay kundi maging artista nalamang ng sa gayon may itutulong siya sa kanyang mga anak.

Post a Comment

Previous Post Next Post